Home Johanne's Blog English Learn & Share Đôi khi con trai lại nói tiếng Anh nghe hay hơn con...

Đôi khi con trai lại nói tiếng Anh nghe hay hơn con gái :3

132

Đây là bài viết nối tiếp chủ để “Làm sao để phát âm tiếng Anh hay?”
Sau bài phần 1 là màn thuyết giáo và chấn chỉnh quan điểm về việc phát âm như thế nào là hay với muôn vàn lý lẽ thì qua bài 2 này mình sẽ chia sẻ nhiều bí quyết có 1 không 2 mà đảm bảo là các bạn sẽ chưa được đọc ở đâu đâu ^^ (Bởi vì đây là kinh nghiệm tự rút ra qua hơn chục năm chinh chiến của mình mà) và mình tin CHẮC là bài viết này sẽ giúp các bạn chưa biết bí mật về cách phát âm tiếng Anh như thế nào cho hay SẼ LỘT XÁC NGOẠN MỤC!

ui hí hí! hay thế

Thật ra “CÓ BÍ QUYẾT ĐỂ NÓI ĐƯỢC TIẾNG ANH HAY” đấy mọi người ạ! Nhưng chúng ta phải kiên trì luyện tập nhé! Phải luyện tập thì mới thành công được.
Đầu tiên để các bạn phát âm tiếng Anh hay được thì các bạn cần biết rằng cách thức để phát âm tiếng Anh có rất nhiều chỗ không giống với cách mà chúng ta phát âm tiếng Việt! Nên nếu không thay đổi một vài thói quen thì chúng ta không thể phát âm cho hay, cho gần giống người bản ngữ được.
Chúng ta cần biết rằng, trong tiếng Việt: phát âm không có âm đuôi, các phụ âm khi phát âm không đòi hỏi lấy hơi nhiều và bật hơi mạnh như tiếng Anh. VÌ VẬY (đặc biệt là các bạn nữ hơi yếu) khi nói tiếng anh sẽ bị đuối hơi. Ngoài ra, để nói tiếng Anh gần giống với người bản ngữ: đòi hỏi giọng của chúng ta phải có 1 độ dày nhất định và hạ tông giọng (xuống tông trầm) sẽ giúp chúng ta phát âm hay hơn.
Cả hai yếu tố trên đều là thiên bẩm của giọng nam: dày và trầm. Còn giọng nữ thì lại: cao và yếu!!! Như thế là nữ thì chúng ta nên làm thế nào: cố hạ tông giọng xuống 1 chút và luyện thanh mỗi ngày để giọng khoẻ hơn các bạn nhé! Và đến đây ta cũng có thể giải thích được tại sao những người hát hay thì sẽ phát âm tiếng Anh hay. :)) Đơn giản mà: vì giọng họ khoẻ!

blank
Sao con nhỏ đó vừa đẹp gái, hát hay mà còn giỏi tiếng Anh nữa!!! Ghen tỵ quá đi!

Vậy có cách nào để giọng chúng ta trở nên khoẻ hơn??? Có: hãy xem lại cách lấy hơi hằng ngày của chúng ta: nếu thiên bẩm giọng của chúng ta yếu, hơi không đủ dài thì chuyển sang LẤY HƠI TỪ BỤNG thay vì lấy và giữ hơi ở ngực sẽ giúp chúng ta cải thiện chất giọng! Ôi mình lấn sân qua thanh nhạc luôn rồi! :)) Bao giờ đẹp trời mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy hơi và giữ hơi từ bụng nhé ^^ cách này ngoài việc giúp nói tiếng Anh hay còn sẽ giúp chúng ta hát hay hơn (miễn tác dụng với các bạn không thể cảm nhạc :v ahhihi)
Lưu ý cuổi cùng để phát âm tiếng Anh hay mà mình muốn các bạn nhớ vẫn tuân theo quy tắc mà mình đã đưa ra từ đầu ở bài chia sẻ trước: MUỐN PHÁT ÂM TIẾNG ANH HAY PHẢI PHÁT ÂM TIẾNG ANH ĐÚNG! Mình không bàn cãi và đề cập tới việc các bạn PHÁT ÂM TIẾNG ANH ĐIỆU ở đây =)) điệu hay không là quyền của các bạn nhưng xin hãy nhớ thế này: PHÁT ÂM TIẾNG ANH để giao tiếp đạt được mục đích hay còn gọi là để giao tiếp thành công: buộc chúng ta phải tuân theo 1 vài quy tắc ngữ điệu. Điều đó có nghĩa là gì? ĐÓ LÀ KHÔNG PHẢI MUỐN LÊN GIỌNG LÀ LÊN GIỌNG, XUỐNG GIỌNG LÀ XUỐNG GIỌNG mà phải biết LÊN và XUỐNG đúng lúc! ^^ Nếu ở chỗ A bạn lên giọng, người nghe mặc định sẽ hiểu là nghĩa A, nhưng nếu bạn xuống giọng thì sẽ bị hiểu thành nghĩa B. Đôi khi rất nguy hiểm vì có thể nghĩa A khác hoàn toàn hoặc TRÁI NGHĨA với nghĩa B. Liên quan với chủ đề ngữ điệu thì cũng tốn giấy mực không kém! Mình sẽ lại hẹn các bạn vào 1 thời gian khác, ở 1 bài viết khác, mình sẽ dùng nhiều giấy mực hơn để nói về vấn đề NGỮ ĐIỆU TRONG TIẾNG ANH mọi người nhé! Còn hiện tại bây giờ, mình chỉ có thể khuyên các bạn rằng: hãy LUYỆN NGHE thật nhiều! Và rồi, từ từ, ngày qua ngày… KHÔNG HIỂU TẠI SAO =)) bạn sẽ có được ngữ điệu tự nhiên và có thể giao tiếp thành thạo thôi ^^!!
Đón đọc những bài viết tiếp theo của mình, chia sẻ và theo dõi blog để mình có động lực viết tiếp các bạn nhé! <3 Many thanks!!!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here