Home Johanne's Blog English Learn & Share Học bao lâu thì nói được tiếng Anh?

Học bao lâu thì nói được tiếng Anh?

261
HỌC BAO LÂU THÌ NÓI ĐƯỢC TIẾNG ANH?
Nếu bạn muốn nói được tiếng Anh thì đừng bao giờ hỏi câu hỏi đó!!!
Bởi vì sao?
Bởi vì câu hỏi trên cho thấy bạn đang quá nóng lòng để nói được tiếng Anh rồi!
Mà dục tốc thì bất đạt.
Trong khi đó, để nói tiếng Anh được, bạn cần cả một quá trình dài học và luyện tập. Tốc độ bạn tiếp thu và áp dụng nhanh hay chậm phụ thuộc vào khả năng tiếp nhận, ghi nhớ, phản xạ ngôn ngữ của bạn nhanh và nhạy hay không. Thử tưởng tượng bạn đang làm bài toán mà ông thầy cứ đứng cạnh bên nhảy lên nhảy xuống “Em làm nhanh lên, nộp bài!!!” Thì bạn có làm được không?
Có thể là được chứ! Và nếu câu trả lời là “Được” thì xin chúc mừng: Bản lĩnh của bạn đã quá cao cường rồi, bạn đã tu thành chánh quả và đã “điếc không sợ súng”
Ừ, chị bị lầy :3
“Học bao lâu thì nói được tiếng Anh?” phụ thuộc vào việc tiếng Anh của bạn đang ở đâu? Bạn có thích học tiếng Anh không? Người hướng dẫn bạn có tuyệt vời không? Khả năng tiếp nhận và phản xạ ngôn ngữ của bạn như thế nào? Thời gian bạn dành cho việc học mỗi ngày là bao nhiêu? Sức khoẻ của bạn hiện tại ổn chứ? Bạn có không gian hoặc môi trường lý tưởng để học cũng như luyện tập không? Hay đơn giản và có vẻ lãng xẹt nhất là hôm nay tâm trạng bạn ra như thế nào?!?
Làm sao bạn có thể giải ra nghiệm cụ thể cho một phương trình chứa quá nhiều biến mà không hề có hằng số như vậy? Tương tự thế, câu hỏi: “Học bao lâu thì nói được tiếng Anh?” cũng là một câu hỏi mà chúng ta không thể nào tìm ra lời giải chung chung được!
Chi bằng hãy cứ cố gắng hết mình: Đi rồi sẽ tới.
Còn muốn được dẫn dắt để đi nhanh hơn thì bạn có thể tìm đến chuyên gia hay người hướng dẫn nào đó, họ sẽ làm việc trực tiếp với bạn, khoanh vùng, dự đoán và đưa ra cho bạn một khoảng thời gian tương đối nhất cho riêng mỗi người.
Cuối cùng lại là vấn đề tâm lý: Đừng ép mình học quá nhiều vì bạn còn phải để cho não bộ của bạn có thời gian xử lý thông tin nữa! Hãy dàn trải thời gian ra mỗi ngày và bạn sẽ thấy mình tiến bộ! Chắc chắn là như vậy!
Cuối cùng là một sự thật có vẻ phũ: Đáp án cho câu hỏi “Học bao lâu thì nói được tiếng Anh?” đôi khi sẽ không được tính bằng ngày, bằng tháng mà đôi khi sẽ được tính bằng năm, thậm chí có thể là nhiều năm nữa! Đừng nghe đến chữ “năm” mà đã nản! Hãy trồng cây đi rồi nó sẽ cho các bạn trái ngọt thôi!
Chúc các bạn thật bình tĩnh học tiếng Anh, thành công chỉ đứng chờ những ai dám bước!

Tái bút: Mời bạn đọc đọc thêm bài viết: “Tại sao tôi không học được tiếng Anh?”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here